honey

Để có làn da trắng mịn như em bé, hãy ăn sáng một cách khoa học

Kinh nghiệm làm đẹp

“Hãy ăn sáng như một ông hoàng, ăn trưa như một hoàng tử và ăn tối như một kẻ ăn mày” là câu nói nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của bữa sáng. Nhưng thay vì chỉ ăn những gì mình thích, bạn hãy tăng cường những thực phẩm dưới đây để khỏe người và sớm có được làn da trắng mịn, rạng rỡ khiến ai cũng phải ghen tị nhé.

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như calori, vitamin B1, B2, B6, sắt, kẽm, canxi, magie, photpho,.. đặc biệt là chất xơ và protein.  Ăn sáng với bột yến mạch mỗi ngày sẽ giúp tăng khả năng vận động của cơ bắp bởi bột yến mạch giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ bắp để hỗ trợ cho quá trình hoạt động. Hơn thế nữa, bột yến mạch còn giúp chống ung thư hiệu quả, điều hòa nội tiết tố, bảo vệ tim bằng cách giảm cholesteron trong máu.

ăn sáng với bột yến mạch
Bột yến mạch rất tốt cho sức khỏe

Thực phẩm này cũng có tác dụng to lớn trong việc cải thiện tình trạng lão hóa da. Da bắt đầu lão hóa khi bạn bước sang tuổi 20, bữa sáng với bột yến mạch sẽ làm hạn chế nếp nhăn, giảm tình trạng mụn nhọn và ngăn ngừa tổn thương trong tế bào da.

  1. Cà chua

Được dùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, cà chua là loại quả mọng nước, có lượng calo thấp, chất xơ cao. Phụ nữ Nhật Bản rất thích sử dụng cà chua để làm đẹp. Trong cà chua có chứa lycopene giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV, cải thiện tình trạng da do ánh nắng và môi trường.

ăn sáng với cà chua
Cà chua chăm sóc da cả bên ngoài lẫn bên trong

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 calo. Do đó ngoài bữa sáng, thì bữa tối hoặc bữa trưa bạn có thể thay thế bằng 1 quả cà chua vẫn đầy đủ năng lượng cần thiết. Chẳng bao lâu bạn sẽ thấy ngay được những tác dụng vượt trội.

  1. Sinh tố dâu tây kiwi

Theo nhà nghiên cứu, buổi sáng là thời điểm vàng để ăn trái cây. Ăn trái cây như nho, lê, táo, dâu tây,… vào buổi sáng mang lại giá trị dinh dưỡng và sản sinh ra các chất có lợi cho sức khỏe con người.

Sau một đêm dài, các chức năng tiêu hóa “ngủ yên” cần được kích hoạt lại. Những loại trái cây trên nếu ăn vào buổi sáng sẽ rất phù hợp vì lượng axit không quá mạnh. Hương vị chua ngọt của chúng cũng có thể giúp bạn tỉnh táo ngay lập tức.

strawberry kiwi smoothie
Dưỡng chất trái cây cung cấp năng lượng bền bỉ

Dâu tây và kiwi là hai loại trái cây tốt nhất cho làn da phụ nữ, bởi chúng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen cho da, ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn. Bạn chỉ mất 5 phút để có được một cốc sinh tố dâu tây kiwi bổ dưỡng vào mỗi sáng. Ngay cả các thiên thần nóng bỏng của Victoria’s Secret cũng uống sinh tố hoa quả vào bữa sáng để duy trì vóc dáng cân đối cùng làn da khỏe mạnh.

  1. Mật ong pha nước ấm

Con người không thể sống thiếu nước, còn mật ong thì rất bổ dưỡng cho cơ thể. Nước ấm pha mật ong cho bữa sáng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, bởi có hơn 5 lợi ích dành cho bạn: tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc cơ thể, giảm cân hiệu quả, điều chỉnh đường huyết, hạn chế nguy cơ tim mạch,… Đặc biệt, mật ong là chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng làm sạch và kháng khuẩn, giữ cho da khỏe mạnh và tươi sáng.

honey
Uống mật ong pha nước ấm đều đặn mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho cơ thể và làn da
  1. Trà xanh

Trà xanh được biết đến như một thức uống kì diệu dành cho da. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống trà xanh mỗi sáng sẽ giúp giảm tác hại từ tia UV. Lượng chất oxy hóa cao trong trà xanh cũng giúp cơ thể ngăn ngừa ung thư da. Tuy nhiên, bạn nên dùng chúng sau bữa sáng khoảng 1h để tránh hại dạ dày.

green tea
Trà xanh bảo vệ làn da khỏi tia UV

Chăm sóc, dưỡng trắng da là cả một quá trình lâu dài, đòi hỏi mỗi người sự kiên trì và chăm chỉ, đều đặn. Chúc bạn sớm có được làn da trắng mịn như em bé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *