Điểm danh những thực phẩm là “khắc tinh” của làn da đẹp

Kinh nghiệm làm đẹp

Một số loại thực phẩm tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây ra những tác hại khó lường tới làn da của bạn. Nếu bạn mong muốn sở hữu làn da trắng hồng mịn màng thì dưới đây là một số thực phẩm bạn cần lưu ý trong thực đơn hàng ngày nhé!

Muối

Được xem là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng trữ nước bởi khả năng giữ nước cao và khiến cho da của bạn bị phồng lên, nhất là ở vùng bọng mắt. Không những vậy, muối còn làm tăng huyết áp và ảnh hưởng đến lượng collagen trong cơ thể. Do đó, chị em và đặc biệt là những người ở lứa tuổi trung niên nên kiểm soát lượng muối trong đồ ăn của mình.

thucphamcohaichoda

Không chỉ các loại thực phẩm đã được qua xử lý có chứa nhiều muối mà các loại snack bạn ăn hàng ngày cũng vậy. Các thực phẩm ít chất béo đã qua xử lý cũng thường chứa rất nhiều muối vừa không tốt cho sức khỏe vừa khiến da bạn nhanh bị lão hóa hơn.

Thịt đỏ

Những loại thịt có màu đỏ chứa một hàm lượng lớn Carnitive, một chấy gây cứng các mạch máu khiến da lão hóa nhanh hơn.

nhungthucphamkhongnenanneumuondadep

Bánh mì trắng và đường

Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, nhất là các loại tinh bột chứa ít chất dinh dưỡng như banh mỳ trắng sẽ gây ra mụn và hủy hoại collagen trong da. Ngoài ra, chúng còn làm tổn hại đến lượng insulin trong cơ thể dẫn tới tình trạng viêm nhiễm.

Trong khi đó, đường khi được hấp thụ vào trong cơ thể sẽ dính chặt vào trong các Protein và tạo ra các AGEs làm hư hại collagen và slastin. Không những vậy, chúng còn triệt tiêu các chât antioxidants bảo vệ cho cơ thể.

Đồ uống chứa cồn

Bất cứ loại đồ uống nào chứa cồn đều không tốt cho da của bạn bởi chúng sẽ làm da bị mất nước. Vì vậy, hãy uống chúng với số lượng càng ít càng tốt nhé!

Đồ ăn chiên

nhungthucphamkhongnenanneumuondadep1

Các chất béo có hại từ đồ ăn chiên sẽ thải ra gốc tự do và làm bí lỗ chân lông, khiến da không thể bài tiết gây ảnh hưởng xấu tới da. Vì vậy, hãy tránh xa đồ ăn chiên vì chúng không có lợi cho cả sức khỏe và làn da của bạn. Tuy nhiên, đừng ví thế mà không nạp chất béo cho cơ thể nhé, vì các chất béo có tác dụng giúp da sáng và khỏe mạnh hơn. Bởi vậy bạn nên hấp thụ các chất béo tốt có trong bơ hay dầu olive vì chúng sẽ giúp tế bào hoạt động tốt hơn, giúp da vận chuyển chất thải ra ngoài và thu nước vào trong.

Ngoài các thực phẩm trên bạn cần hạn chế, bạn nên thêm các thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm và làm trắng da để chăm sóc da từ bên trong như cải xoong, nghệ, bắp cải… trong thực đơn hàng ngày để có được làn da khỏe mạnh và sáng mịn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *